Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi H01 máy giặt Panasonic

[tintuc]Có phải bạn đang gặp tình trạng máy giặt Panasonic báo lỗi H01? Bạn có biết đây là lỗi gì không? Máy giặt của bạn đang gặp vấn đề nào và cách xử lý ra sao? Hãy đọc bài viết dưới đây nhé !
 

Lỗi H01 trên máy giặt Panasonic là gì?

Lỗi H01 ở máy giặt Panasonic là lỗi khi áp lực cảm biến hoặc chuyển đổi phát hiện trong phạm vi.
Hiểu đơn giản đây là lỗi cảm biến mực nước (hay còn gọi là lỗi phao áp suất). Nguyên nhân cụ thể có thể do đường dây điện từ phao đến bo mạch điện tử bị đứt, phao áp suất bị hỏng hoặc bo mạch điều khiển bị lỗi.
 

Lỗi H01 này chủ yếu thường xảy ra trên các dòng máy giặt Panasonic cửa trên khi bạn đang sử dụng thì máy báo lỗi nhấp nháy trên màn hình điện tử và sẽ ngừng mọi hoạt động kèm theo tiếng kêu tít tít dồn dập.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi H01 máy giặt Panasonic

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy giặt báo lỗi H01, tùy thuộc mỗi nguyên nhân chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau:
A.Hỏng đường dây điện từ phao đến bo mạch điện tử
Đầu tiên hỏng đường dây điện từ phao đến bo mạch điện tử là một trong những nguyên nhân cội nguồn của việc xảy ra lỗi H01 máy giặt Panasonic.


Cách xử lý là bạn cần tháo vỏ nhựa của máy giặt ra, tháo nắp đặt ở đằng sau chỗ van cấp nước và chỗ bo mạch điện tử ra. Bạn kiểm tra bằng mắt thường xem có hiện tượng gì bất thường không ví dụ như có dấu hiệu của chuột hay con vật nào đó chui vào cắn dây điện từ phao áp lực về bo mạch không?

Nếu bạn phát hiện dây điện đã bị đứt. Bạn nên thay thế đoạn dây đã bị đứt bằng cách đấu lại dây điện theo đúng màu dây là máy sẽ hết lỗi. Một số lưu ý trước khi đấu lại dây điện là bạn nên rút phích cắm khỏi ổ nguồn để đảm bảo an toàn cho bạn, tránh được các rủi ro sự cố điện trong lúc bạn sửa chữa máy giặt.

Bên cạnh đó các bạn cần kiểm tra thêm các rắc cắm kết nối với phao áp lực và bo mạch điện tử có bị di chuyển đi so với vị trí ban đầu không? Nếu các rắc cắm bị oxy hóa các bạn có thể dùng nước RP7 xịt và vệ sinh sạch sẽ các rắc cắm kết nối là được.
B. Kiểm tra phao áp lực
Sau khi bạn đã xử lý bo mạch điện tử thì việc tiếp theo bạn cần làm là xử lý phao áp lực nước. Phao áp lực nước cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc máy giặt Panasonic báo lỗi H01.


Dấu hiệu để nhận biết lỗi tín hiệu của phao áp lực là khi máy giặt Panasonic báo lỗi H01 trên màn hình, đây chính là máy đang báo lỗi tín hiệu của phao áp lực không truyền thông tin về được cho vi xử lý để xử lý yêu cầu của bạn.

Nếu đường dây điện của bạn đã được kiểm tra và chắc chắn rằng nó vẫn tốt thì bạn hãy xem đồng hồ đo VOM để kiểm tra phao áp. Nhưng việc này hầu như phải nhờ đến thợ sửa máy giặt, họ có đủ chuyên môn kiến thức và dụng cụ thì mới làm được. Cách tốt nhất bạn liên hệ trung tâm bảo hành đến hỗ trợ sửa chữa và kiểm tra tình trạng máy tổng thể.
C. Bo mạch điện tử
Cuối cùng nếu kiểm tra 2 thiết bị trên mà nó vẫn ổn, nhưng lỗi H01 máy giặt Panasonic vẫn hiện lên trên máy giặt tốt của bạn thì bạn nên kiểm tra bo mạch điện tử xem nó có bị hỏng không. Bo mạch có vai trò điều khiển cấp điện xuống cho phao áp lực. Nếu bo mạch hỏng thì không thể cấp điện phao áp lực nữa.
 

Sau khi bạn kiểm tra bạn phát hiện đường dây điện từ phao đến bo mạch điện tử đã bị đứt. Đối với các bạn biết sửa thì chỉ cần sửa chữa bo mạch hoặc nếu sửa chữa khó thì bạn nên mua một bo mạch mới để thay thế cho bo mạch không sửa được.

Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H01 là do đâu và cách xử lý như thế nào. Bạn có thể tham khảo và thực hành theo hướng dẫn, nếu không chắc chắn hãy mang đến các cơ sở uy tín để được thợ chuyên nghiệp khắc phục nhé!
[/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Hướng dẫn
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa