Apple cho biết bản cập nhật phần mềm sẽ khắc phục sự cố quá nhiệt của iPhone 15

[tintuc]Những ngày vừa qua, một số người dùng iPhone 15 và iPhone 15 Pro đã phàn nàn về việc máy của họ quá nóng và chạy ở nhiệt độ cao bất thường. Đáp lại những lời phàn nàn đó, Apple đã thông báo rằng một bản cập nhật phần mềm đang được tiến hành để khắc phục sự cố.
 

Đáng chú ý, Apple đã xác nhận rằng thiết kế titan mới của iPhone 15 Pro không phải là nguyên nhân gây ra bất kỳ vấn đề quá nhiệt. Công ty cũng cho biết bản cập nhật phần mềm sắp tới iOS 17 không hề làm giảm hiệu suất để giải quyết những lo ngại về nhiệt độ của iPhone. 
 
Trong một tuyên bố lần đầu tiên được gửi tới Forbes, Apple đã chỉ ra rằng việc iPhone chạy nóng hơn bình thường trong vài ngày đầu là điều bình thường, điều này là do iOS lập chỉ mục ảnh, tìm kiếm và nhiều nội dung khác trong nền.

Apple cũng cho biết họ đã xác định được một lỗi trong iOS 17 khiến vấn đề quá nhiệt trở nên nặng hơn đối với người dùng iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Công ty cho biết vấn đề này sẽ được “giải quyết trong bản cập nhật phần mềm”. 

Hơn nữa, Apple nói rằng các bản cập nhật gần đây cho một số ứng dụng của bên thứ ba đang khiến chúng làm hệ thống quá tải. Hãng cho biết họ đang làm việc trực tiếp với các nhà phát triển đó để khắc phục sự cố. Theo Apple, một số ứng dụng khiến CPU iPhone quá tải và khiến thiết bị quá nóng là Asphalt 9, Instagram và Uber. Apple cho biết Instagram đã đưa ra bản sửa lỗi vào ngày 27 tháng 9.

Chúng tôi cũng đã tìm thấy một lỗi trong iOS 17 đang ảnh hưởng đến một số người dùng và sẽ được khắc phục trong bản cập nhật phần mềm. Một vấn đề khác liên quan đến một số cập nhật gần đây cho các ứng dụng của bên thứ ba khiến chúng làm quá tải hệ thống. Chúng tôi đang làm việc với các nhà phát triển ứng dụng này về các bản sửa lỗi đang trong quá trình triển khai.

Apple cũng xác nhận với 9to5Mac rằng thiết kế titan của iPhone 15 Pro không phải là nguyên nhân gây ra bất kỳ vấn đề quá nhiệt nào, trái ngược với những gì một số báo cáo đã nêu vào đầu tuần này . Công ty cho biết thiết kế mới thực sự giúp tản nhiệt tốt hơn so với những chiếc iPhone làm bằng thép không gỉ trước đây. Điều này có thể là do cấu trúc phụ bằng nhôm bên trong mới. 

Cuối cùng, Apple nhấn mạnh rằng không có rủi ro an toàn nào đối với người dùng iPhone và không ảnh hưởng đến hiệu suất lâu dài. iOS có một hệ thống mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng quá nóng. Nếu các bộ phận bên trong nóng bất thường, iOS sẽ bảo vệ các bộ phận đó bằng cách cố gắng điều chỉnh nhiệt độ của chúng.

Hiện không có thông tin gì về thời điểm bản cập nhật iOS 17 này (có thể là iOS 17.0.3) sẽ thực sự được phát hành, nhưng chúng tôi mong đợi nó sẽ sớm hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã phát hành iOS 17, iOS 17.0.1 và iOS 17.0.2 đến người dùng.

Công ty cũng đang thử nghiệm phiên bản beta iOS 17.1, dự kiến sẽ được phát hành vào cuối tháng 10. Forbes đặc biệt nói rằng iOS 17.1 “không liên quan đến việc giảm hiệu suất để giải quyết vấn đề nhiệt độ của iPhone”. iPhone của bạn có gặp tình trạng như trên không ? Hãy để lại bình luận mà bạn gặp phải bên dưới nhé !
[/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa