SpaceX phóng vệ tinh trị giá 64 triệu USD hỗ trợ gọi khẩn cấp SOS trên iPhone 14

[tintuc]Mới đây công ty SpaceX của Elon Musk mới đây đã ký hợp đồng với Apple để phóng vệ tinh mới nhằm nâng cấp mạng liên lạc cho tính năng gọi khẩn cấp SOS qua vệ tinh trên điện thoại iPhone 14. Hợp đồng này được định giá 64 triệu đô và mức phí này sẽ được thanh toán từ năm 2023 đến năm 2025, thời điểm mà SpaceX dự định phóng các vệ tinh mới.
 

SpaceX phóng vệ tinh phục vụ tính năng gọi SOS khẩn cấp trên iPhone 14 series
Tính năng gọi khẩn cấp SOS qua vệ tinh đã được Apple giới thiệu cùng với mẫu iPhone 14 mới. Công nghệ này cho phép các phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp khi không có kết nối WiFi hoặc di động.

Globalstar, đối tác của Apple trong dự án này, sẽ quản lý các vệ tinh để tính năng này hoạt động. Tại lễ ra mắt, Apple cho biết tính năng gọi khẩn cấp SOS qua vệ tinh sẽ miễn phí trong hai năm đầu, tuy nhiên chưa có thông tin về mức phí sau đó.
 

Khoản tiền 64 triệu đô mà Globalstar trả cho SpaceX chỉ là một phần nhỏ so với tổng chi phí vận hành các vệ tinh, và chi phí đó sẽ được chuyển cho Apple. Do đó, có khả năng Apple sẽ thu một khoản phí nhỏ cho những người muốn sử dụng tính năng SOS này. 

Theo hợp đồng, Globalstar đã đồng ý cung cấp 85% công suất mạng hiện tại và tương lai cho các thiết bị iPhone của Apple. Globalstar sẽ cung cấp và duy trì tất cả nhân sự, phần mềm, hệ thống vệ tinh và nhiều hơn nữa, đồng thời đảm bảo chất lượng và phạm vi phủ sóng tối thiểu. 

Khi mẫu iPhone 14 ra mắt, Globalstar đã mua trang thiết bị vệ tinh trị giá 327 triệu đô từ một công ty Canada, trong đó Apple cho Globalstar vay 252 triệu đô.

Tính năng gọi khẩn cấp SOS qua vệ tinh hiện đã có mặt tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Vương quốc Anh, Áo, Bỉ, Ý, Luxembourg, Hà Lan, Úc, New Zealand và Bồ Đào Nha.
[/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa