iOS 17.0.3 có làm chậm iPhone 15 Pro để tránh nóng máy không? Dưới đây là những gì bạn nên biết

[tintuc]Sau nhiều phàn nàn về vấn đề quá nhiệt ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 15 Pro, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 để giải quyết những vấn đề này. Theo Apple, hiện tượng quá nhiệt là do phần mềm chứ không phải do lỗi phần cứng hay thiết kế. 

Apple cũng cho biết bản cập nhật sẽ không làm giảm hiệu năng của chip A17 Pro – để chứng minh điều đó có đúng không? Mình đã cố gắng tìm hiểu từ nhiều nguồn tin và bằng một số thử nghiệm sơ bộ.
 

Vấn đề quá nhiệt của dòng iPhone 15 Pro

Nhiều người dùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max phàn nàn về việc các thiết bị mới trở nên cực kỳ nóng sau khi sử dụng một thời gian , ngay cả với những tác vụ cơ bản như duyệt web, nghe nhạc,... 

Apple lập luận rằng việc iPhone nóng hơn bình thường khi thiết lập lần đầu, khôi phục từ bản sao lưu, sạc không dây hoặc chạy các ứng dụng sử dụng nhiều đồ họa là điều bình thường. Tuy nhiên, công ty đã thừa nhận vào cuối tháng 9 rằng một sự cố phần mềm trong iOS 17 đã khiến các mẫu iPhone 15 chạy ở nhiệt độ cao bất thường.

Vào thời điểm đó, công ty nói rằng bản cập nhật sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của chip A17 Pro vì một số người dùng lo ngại về khả năng Apple sẽ giảm hiệu suất để iPhone không bị nóng.

iOS 17.0.3 có ảnh hưởng đến hiệu năng của iPhone 15 Pro không?

Hiện tại mình vẫn không biết chính xác Apple đã làm gì để giải quyết vấn đề quá nhiệt, nhưng mình đã chạy một số bài kiểm tra điểm chuẩn bằng phần mềm Geekbench 5 để xem liệu hiệu suất có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật iOS 17.0.3 hay không. Các thử nghiệm được thực hiện với iPhone 15 Pro Max.

Dưới đây là kết quả Geekbench 5 thu được với thiết bị mới chạy iOS 17.0.2: 
  • Điểm đơn nhân: 2912
  • Điểm đa lõi: 7197 
Đáng lưu ý là các bài kiểm tra điểm có thể khác nhau dựa trên nhiều điều kiện khác nhau, chẳng hạn như nhiệt độ hiện tại của thiết bị và thậm chí cả mức pin vì iOS có xu hướng giảm hiệu suất khi pin yếu để duy trì thiết bị. Đây là lý do tại sao gần như không thể xác định được kết quả chính xác sau khi chạy lại thử nghiệm trên cùng một thiết bị.

Còn dưới đây là kết quả của một cuộc thử nghiệm được thực hiện ngay sau khi cập nhật lên iOS 17.0.3 trên iPhone 15 Pro Max: 
  • Điểm lõi đơn: 2868 
  • Điểm đa lõi: 7010
Nhìn lên trên chúng ta có thể nhìn thấy một chút thay đổi đi xuống nhưng không có gì bất ngờ vì mỗi lần chạy kiểm tra chúng ta dễ dàng tìm thấy kết quả chênh lệch tương tự từ iPhone chạy bản iOS 17.0.2.

Sau khi cài đặt bản cập nhật và chờ đợi iPhone nguội và chạy thử nghiệm lại và dưới đây là kết quả:
  • Điểm đơn nhân: 2931
  • Điểm đa lõi: 7518
Như bạn có thể thấy, kết quả thậm chí còn tốt hơn so với một số thử nghiệm được thực hiện với các phiên bản trước iOS 17.0.3. Vì vậy, chúng ta có thể kết luận là bản cập nhật rất có thể không ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone 15 Pro . Ít nhất, không phải trong hầu hết các trường hợp.

Apple có thể đã thay đổi điều gì đó khi nói đến hiệu suất, đó là khi thiết bị chạy các ứng dụng đòi hỏi nhiều xử lý trong thời gian dài. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết chắc chắn.

Dựa trên các thử nghiệm sơ bộ ở trên cho thấy sự khác biệt về hiệu suất vẫn giống như trước đây nên dường như không có gì thay đổi. Việc tốt nhất bạn có thể làm bây giờ là cập nhật cả iOS 17.0.3 và các ứng dụng được cài đặt trên iPhone 15 Pro.
[/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa