Máy Mac 2023 có thể trang bị chip M3 quy trình 3nm

[tintuc]Sau khi ra mắt chip M2 tại WWDC 2022, giờ đây chúng ta đang chuẩn bị cho việc Apple công bố chip M3 mới. Chip M3 dự kiến sẽ là một bản nâng cấp lớn so với M2, chuyển sang quy trình chế tạo và sản xuất mới sẽ mang lại sự gia tăng lớn về cả hiệu suất và hiệu quả.


Thay đổi lớn nhất đối với chip M3 là nó sẽ được sản xuất bằng quy trình chế tạo 3nm. Chip Apple M1 và M2 trước đây, cũng như các mẫu iPhone gần đây, đều được chế tạo bằng quy trình 5nm.



Việc thay đổi quy trình sản xuất từ 5nm xuống 3nm là một sự thay đổi lớn. Điều này sẽ cho phép mật độ lõi cao hơn, nghĩa là hiệu suất và hiệu quả của từng lõi sẽ được cải thiện.

Bloomberg đã đưa ra cấu hình cơ sở của chip M3 Pro sẽ có 12 lõi CPU và 18 lõi GPU, với RAM tối đa 36GB. Điều này cho thấy chip M3 Pro cơ bản sẽ nhiều hơn 2 lõi CPU và 2 lõi GPU so với chip M2 Pro cơ bản. Chip M3 Pro cơ sở rõ ràng cũng sẽ có mức RAM cao hơn một chút, hỗ trợ tối đa 36GB so với 32GB trên chip M2 Pro.

Những chiếc Mac đầu tiên của Apple có chip M3 bên trong sẽ bao gồm MacBook Air 13 inch, phiên bản mới của iMac 24 inch và MacBook Pro M3. Các mẫu máy Mac cao cấp hơn, chẳng hạn như MacBook Pro 14 inch và 16 inch, dự kiến sẽ không được trang bị sức mạnh bởi chip M3 Pro và M3 Max. Vào một thời điểm nào đó trong năm tới, Apple cũng có thể sẽ ra mắt chip M3 Ultra trong các máy Mac cao cấp hơn như Mac Studio và Mac Pro.

Ngoài máy Mac có chip M3, Apple cũng đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của iPad Pro với chip M3 trong một thời gian vào đầu năm 2024.

Chip M3 được cho là bộ xử lý 3nm đầu tiên sản xuất trên dây chuyền của TSMC, có thể nó phải đối mặt với sự chậm trễ và các vấn đề sản xuất. Trên thực tế, TSMC đã nói rằng công ty đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với chip 3nm.
[/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa