Website so sánh tốc độ và hiệu suất CPU từ điểm Benchmark chính xác nhất

[tintuc]

Có thể nói ai cũng muốn chiếc PC để bàn hoặc máy tính xách tay của mình sở hữu hiệu suất xử lý cao, tốc độ xử lý nhanh, và rõ ràng giải pháp được số đông lựa chọn là mua những sản phẩm mới, đắt tiền, hoặc những người có chuyên môn sẽ thường chọn cách nâng cấp từng thành phần phần cứng riêng lẻ. 


Như chúng ta đều biết, có nhiều nâng cấp khác nhau về mặt phần cứng có thể giúp cải thiện hiệu suất chung của một hệ thống máy tính, chẳng hạn như ổ lưu trữ (từ HDD lên SSD), nâng cấp RAM, hoặc sử dụng CPU đời mới hơn (bộ xử lý trung tâm). Trong đó, vì bộ xử lý trung tâm đóng vai trò như là bộ não điều khiển gần như tất cả các hoạt động của một hệ thống máy tính nên do đó, nâng cấp CPU sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện hiệu suất tổng thể của thiết bị.
Sau khi nâng cấp CPU bạn sẽ thấy những tựa game quen thuộc mà mình hay chơi giờ đây được xử lý mượt mà hơn, nhanh hơn, việc mã hóa video và âm thanh sẽ tốn ít thời gian hơn, Windows sẽ hoạt động ổn định hơn và các tác vụ tiêu tốn nhiều tài nguyên sẽ được thực hiện với tốc độ được cải thiện đáng kể. Lợi ích của việc nâng cấp CPU là quá rõ ràng, nhưng vấn đề ở đây là nghiên cứu cũng như chọn mua CPU nào sao cho phù hợp là một nhiệm vụ cực kỳ phức tạp. Thị trường CPU vô cùng rộng lớn và sôi động với hàng tá các dòng sản phẩm ở đủ mọi phân khúc và đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, từ Intel cho đến AMD. Sự đa dạng mang đến tính cạnh tranh, dẫn đến việc chất lượng sản phẩm ngày càng được cải thiện và đó chính là yếu tố mà người dùng được hưởng lợi. Tuy nhiên, sự đa dạng này cũng khiến người dùng, đặc biệt là những người không có nhiều chuyên môn về phần cứng máy tính gặp khó khăn trong việc lựa chọn chính xác loại CPU sẽ mang lại giá trị kinh tế hoặc hiệu suất xử lý tốt nhất cho hệ thống của họ.
Lúc nào cũng vậy, để tìm ra được thứ gì là tối ưu nhất, chúng ta đều phải áp dụng những phép so sánh, vậy đối với CPU thì so sánh cái gì?, so sánh ở đâu và như thế nào là hiệu quả? Có một giải pháp đơn giản mà nhiều người lại không tính đến đó là sử dụng một trang web liệt kê hiệu suất của bộ xử lý, cho phép bạn so sánh trực tiếp về thông số và hiệu năng giữa các con chip khác nhau, ví dụ như giữa CPU hiện tại mà bạn đang sử dụng và CPU bạn định mua chẳng hạn. Dưới đây là trang web hữu ích, liệt kê kết quả điểm chuẩn (benchmark) của tất cả các CPU trên thị trường và cho phép bạn tiến hành so sánh trực tiếp giữa các bộ xử lý này để chọn ra cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

cpubenchmark.net

Bên cạnh Futuremark suites, Passmark có lẽ cũng là một trong những phần mềm đo điểm benchmark rất đáng chú mà nhiều người tin dùng. Điểm số về các bộ xử lý được đo đạc và tính toán thông qua một công cụ kiểm tra hiệu suất (Performance Test) của riêng trang web này, và sẽ được trình bày dưới dạng các biểu đồ vô cùng trực quan, sắp xếp dựa trên mức cao/trung bình/thấp, giá trị, luồng đơn, loại socket và hiệu suất nguồn. Ngoài ra còn có một vài biểu đồ khác biểu thị các thông số cho card đồ họa, ổ cứng, RAM và thiết bị di động.


Ngoài ra, còn có Mega List là một danh sách rất hữu ích trong sắp xếp các socket CPU theo loại hoặc giúp người dùng có được thông tin chi tiết về tốc độ xung nhịp của CPU. Trong khi đó, Model List lại là danh sách liệt kê đầy đủ tất cả các hạng mục chấm điểm CPU, và bạn có thể dễ dàng sắp xếp theo thứ hạng, điểm số, giá trị hoặc thứ tự bảng chữ cái. Model List cũng sẽ cho phép bạn so sánh trực tiếp tới ba bộ xử lý khác nhau một lúc. Chỉ cần tìm tên CPU mà bạn đang muốn so sánh trong danh sách hoặc nhập các chữ cái trong tên gọi của CPU đó vào hộp tìm kiếm, di chuột qua mục nhập của sản phẩm trong danh sách và nhấp vào Compare, làm tuần tự các bước trên với những CPU tiếp theo mà bạn muốn đưa vào so sánh.

Trang so sánh sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản cho từng bộ xử lý đã được chọn, cùng với điểm kiểm tra hiệu suất Passmark (Passmark Performance Test) dưới dạng các biểu đồ ở phía trên, cũng như giá trị tương đối của từng CPU dựa trên giá bán và hiệu suất của nó ở phía dưới. Nhấp vào tên CPU trong danh sách chính sẽ hiển thị các biểu đồ khác chi tiết hơn, được sắp xếp theo thứ tự High, Mid và low. Nhìn chung, các thông tin so sánh trong PassMark Benchmark Charts sẽ chủ yếu được trình bày dưới dạng biểu đồ, vô cùng chi tiết và trực quan.Bạn cảm thấy thế nào về điều này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé, nếu thấy hữu ích thì đừng quên theo dõi trang web để ủng hộ trang nhé![/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa