Kenp-io người đầu tiên đã thay cổng Lightning trên iPhone thành cổng USB-C thành công

[tintuc]

Năm 2014 khi mà chuẩn USB Type-C được giới thiệu, rất nhiều hãng điện thoại đã sử dụng nó trên thiết bị của mình, vào thời điểm đó người dùng iPhone nghĩ rằng Apple sẽ sử dụng cổng USB Type-C trên thiết bị mới của mình (là iPhone X vào lúc đó)  thay vì đầu nối Lightning ban đầu của công ty. Và tất nhiên, điều đó chưa bao giờ xảy ra.

Thông tin mới nhất, Ủy ban Châu Âu (EC) có thể buộc Apple phải chuyển đổi đầu nối Lightning sang  cổng USB Type-C , nhưng quyết định cuối cùng thì có thể phải chờ đến giữa năm nay. Trong thời gian chờ đợi sự thay đổi của Apple thì anh chàng kỹ sư Robot tên là KEN PILLONEL đã viết trên blog của mình về cách anh ấy thay đổi cổng Lightning bằng cổng USB-C vào điện thoại  iPhone X. Trong một video trên YouTube có tiêu đề”Chiếc iPhone có cổng USB-C đầu tiên trên thế giới”, Pillonel nói rằng cổng USB-C mà anh thêm vào điện thoại không chỉ để sạc bằng cáp USB-C mà nó còn có thể truyền dữ liệu.

Lý giải cách anh ấy đạt được thành tích này, Pillonel nói rằng anh ấy đã phát hiện ra rằng Apple bán đầu nối Lightning (được gọi là C94) cho các công ty bên thứ ba sản xuất cáp được chứng nhận MFi. Anh ta đã có thể để lộ PCB cho đầu nối. Sau đó, anh ấy đã tháo cổng Lightning cái khỏi iPhone và hàn dây vào nó từ bảng kết nối C94. Sau đó, anh ấy thu nhỏ kích thước của nó để nó có thể vừa với điện thoại.

Hình ảnh cách Pillonel đổi cổng Lightning trên iPhone X cho USB Cổng-C

Từ video cho thấy cách mà anh ấy thêm cổng USB-C vào iPhone X hoạt động hoàn hảo, chúng ta có thể cho rằng Pillonel đã rất thành công. Điều thú vị là đây là Pillonel không chỉ có kiến ​​thức nền tảng về điện tử, anh ấy còn đang làm việc với bằng Thạc sĩ về Robot tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (EPFL).Bạn có thể xem video dưới đây về quá trình anh ấy thực hiện.

Nhân tiện, nếu bạn cố gắng thay thế Cổng Lightning với cổng USB-C, bất kể bạn có thành công hay không, bảo hành của bạn sẽ không còn hiệu lực.

[/tintuc]
Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa