Facebook kiện nhóm người Việt vì lừa đảo 36 triệu mỹ kim tiền quảng cáo

[tintuc]

Trên trang blog của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ  mới đây , Facebook đã thông báo về việc kiện nhóm 4 người Việt Nam vì hành vi lừa đảo, chạy bùng quảng cáo.


Những người này sử dụng kĩ thuật gọi là “trộm cookie” hoặc “trộm session” để sử dụng tài khoản Facebook của người khác một cách trái phép và chạy quảng cáo mà không trả tiền. Đối tượng mà những kẻ lừa đảo này nhắm tới là tài khoản Facebook của nhân viên các công ty truyền thông, marketing quảng cáo. Thủ đoạn mà họ dùng là tạo một ứng dụng giả trên Google Play Store với tên “Ad Manager for Facebook” và lấy thông tin của người dùng thông qua ứng dụng này.


Thông qua những thông tin đăng nhập có được, những kẻ lừa đảo đã sử dụng các tài khoản này để chạy quảng cáo với tổng số tiền lên đến 36 triệu đô la mỹ  tương đương 1000 tỷ đồng. Theo blog, Facebook đã hoàn trả tiền cho các nạn nhân và giúp họ bảo vệ tài khoản.

Bạn cảm thấy thế nào về điều này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé, nếu thấy hữu ích thì đừng quên nhấp vào quảng cáo trên trang web để ủng hộ trang nhé!

[/tintuc]

Thẻ sản phẩm: Tin tức
thanh danh
CUNG CẤP THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH THANH DANH
Đức Hòa Đông - Đức Hòa